Nâng mũi sau bao lâu thì bình thường trở lại

Thời gian hồi phục mất bao lâu?

Bất kì tác động thẩm mỹ nào liên quan đến da thịt đều có những ảnh hưởng nhất định ngay tại vùng da can thiệp và nâng mũi cũng không ngoại lệ. Chính vì thế mà các triệu chứng sau nâng mũi như sưng viêm, phù nề là hoàn toàn bình thường khách hàng không cần quá lo lắng. Những dấu hiệu đó sẽ thuyên giảm sau thời gian tịnh dưỡng và chăm sóc.

Thông thường sau phẫu thuật nâng mũi dấu hiệu sưng nề sẽ kéo dài khoảng từ 6 đến 7 ngày, thời gian ngắn hay dài còn tùy thuộc vào tỉ lệ xâm lấn da, cơ địa và cách chăm sóc.

Khách hàng trước và sau khi nâng mũi
Khách hàng trước và sau khi nâng mũi

Quá trình phục hồi sẽ được chia ra làm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn nhạy cảm, có thể gây đau nhẹ với khách hàng. Lúc này mũi sẽ có triệu chứng sưng nề, bầm tím, thực chất phản ứng này bình thường sau phẫu thuật nên khách hàng không nên lo lắng nhiều.

Giai đoạn 2: Tình trạng sưng viêm đã giảm dần, khách hàng cũng sẽ thấy dễ chịu không còn đau như trước và vết thương cũng bắt đầu khô lại.

Giai đoạn 3: Từ khoảng ngày thứ 7, các vết mổ sẽ liền lại và khô ráo, khách hàng có thể trở lại thăm khám cũng như cắt chỉ. Nếu cơ địa xấu, một số khách hàng sẽ còn sưng, tuy nhiên không lâu sau đó cũng sẽ hồi phục.

Những yếu tố tác động đến độ hồi phục của mũi

Phương pháp nâng mũi

Theo Ths. Bs Lê Hoàng Vinh thì thì việc chọn hình thức cũng như phương pháp nâng mũi sao cho phù hợp với tổng thể gương mặt rất quan trọng. Tùy vào tình trạng mũi của khách hàng mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn nên chọn phương pháp nào cho an toàn và phù hợp.

Mũi thấp bẹt khiến chị em tự ti, trở ngại trong công việc
Mũi thấp bẹt khiến chị em tự ti, trở ngại trong công việc

Hiện nay có hai hình thức nâng mũi đó chính là nâng mũi không cần phẫu thuật (tiêm chất làm đầy, dùng mỡ tự thân) và nâng mũi có phẫu thuật (sụn nhân tạo và sụn tự thân).

Với hình thức nâng mũi không cần phẫu thuật thì thường sẽ thích hợp với những khách hàng có ít khuyết điểm về mũi và ngại can thiệp vào da. Chính vì thế mà chỉ sau một thời gian ngắn mũi có thể phục hồi mà không cần phải tịnh dưỡng quá lâu.

Cơ địa của từng người

Đây là một trong những yếu tố khách quan về thời gian nâng mũi bao lâu thì trở lại bình thường mà bác sĩ không thể tác động vào. Có thể hiểu đơn giản, cơ địa là sự phản ứng khác nhau của cơ thể đối với môi trường sống.

Với một người có cơ địa bình thường thì thời gian sưng tấy sau mổ khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Riêng đối với những khách hàng có cơ địa khó thời gian sưng tấy kéo dài hơn 10 ngày thậm chí từ 1 đến 2 tháng. Nguyên nhân của tình trạng trên chủ yếu:

  • Cơ địa của da: sở hữu một lớp da dày, lỗ chân lông to và sở hữu da dầu nhiều nhờn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sưng tấy kéo dài sau phẫu thuật nâng mũi
  • Đầu chóp mũi to: với những khách hàng có khuyết điểm mũi to, bẹt thì thường sẽ chọn nâng mũi kèm theo thu hẹp cánh mũi để giúp mũi thon gọn hơn. Tuy nhiên, cần phải có thời gian thì hình dáng mũi mới ổn định và đẹp
Mũi vào nếp sau 7 ngày làm  ở Dr Vinh Lê
Mũi vào nếp sau 7 ngày làm  ở Dr Vinh Lê

Từ những vấn đề trên, cần phải lưu ý rằng để muốn rút ngắn thời gian sưng viêm thì khách hàng nên thường xuyên theo dõi tình trạng cũng như sớm với bác sĩ để có hướng xử lý và chăm sóc kịp thời.

Chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi

Do không tuân thủ nguyên tắc sau phẫu thuật về chế độ ăn uống và kiêng khem nghiêm ngặt dẫn đến nhiều khách phải chịu những biến đổi xấu trên gương mặt như sẹo lồi, thâm ngay vết mổ.

Tham khảo thêm: Nâng mũi cần kiêng ăn gì?

Việc chăm sóc hậu phẫu là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn và sớm về dáng mũi như ý

  • Sau khi nâng mũi, khách hàng có thể về nhà ngay và sinh hoạt bình thường nhưng phải tuân thủ những vấn đề dưới đây:
  • Không va chạm mạnh vào mũi, chơi thể thao như chạy bộ, bơi lội… trong khoảng thời gian đầu.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Không nên đeo kính có gọng để tránh tác động vào sống mũi
  • Trong vòng một tháng đầu, khách hàng nên cố gắng nằm ngủ ở tư thế thẳng, không nên nằm ngửa hay nằm nghiêng.
  • Tránh ăn các thực phẩm gây sẹo lồi như: rau muống, hải sản, thịt bò,…đồng thời bổ sung thêm nhiều nước và hoa quả để mau hồi phục vết thương.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Nâng mũi ở đâu đẹp?

Muốn có một dáng mũi đẹp, sớm trở lại công việc thì điều tiên quyết khách hàng phải cân nhắc chính là chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm.

Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi nâng mũi ở Dr Vinh Lê
Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi nâng mũi ở Dr Vinh Lê

Được Bộ y tế cấp phép hoạt động cùng với các trang thiết bị hiện đại, Thẩm mỹ viện Dr Vinh Lê hân hạnh được nhiều chị em tin tưởng và trao trọn niềm tin. Hầu hết sau một tuần tái khám ở Dr Vinh Lê dáng mũi của khách hàng đều ổn định, cho đường cong hoàn hảo, tự nhiên. Từ những điều đó khách hàng có thể hoàn toàn an tâm nâng mũi tại đây mà không lo biến chứng nhé.

THẨM MỸ VIỆN DR VINH LÊ

Địa chỉ: 133/3A, Hòa Hưng, phường 12, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

 

 

 

Lê Hoàng Vinh

Bác Sĩ Lê Hoàng Vinh với 15 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thẩm mỹ. Từng học tập và làm việc nhiều năm tại các bệnh viện thẩm mỹ lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc như: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, Bệnh viện thẩm mỹ KIM Hospital Hàn Quốc, Bệnh viện thẩm mỹ ID Hospital Hàn Quốc.