Cách vệ sinh sau nâng mũi để tránh nhiễm trùng mũi

 

Chăm sóc mũi như thế nào là đúng cách sau nâng?
Chăm sóc mũi như thế nào là đúng cách sau nâng?

Để tạo nên kết quả thành công của một ca phẫu thuật nâng mũi ngoài tay nghề của Bác sĩ thì việc chăm sóc của  khách hàng sau nâng đóng vai trò hết sức quan trọng. Vậy nên, tại Dr.Vinh Le, trước khi xuất viện về nhà mỗi khách hàng sẽ được các Bác sĩ căn dặn và hướng dẫn cụ thể cách thức chăm sóc và vệ sinh mũi vô cùng kỹ lưỡng. Vậy vệ sinh sau nâng mũi như thế nào là đúng cách để tránh nhiễm trùng mũi? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Uống thuốc và thay băng đúng chỉ định

Theo Dr.Vinh Le chia sẻ: Trong khoảng 24 giờ đầu tiên sau khi nâng mũi thì đại đa phần khách hàng đều gặp phải tình trạng mũi sưng, bầm tím và có đôi chút đau nhức khó chịu. Vậy nên, trong thời gian đầu này các Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc giảm đau, giảm sưng, kháng viêm nên chúng ta có thể sử dụng  để  hỗ trợ giảm sưng, phù nề và kích ứng tại chỗ. Tốt nhất nên uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng và thực hiện thay băng mỗi ngày theo đúng chỉ định của Bác sĩ.

Chườm lạnh để giảm sưng viêm

Bên cạnh việc uống thuốc  theo đơn của Bác sĩ đã kê thì chúng ta có thể sử dụng đá lạnh để chườm. Cách thực hiện cùng đơn giản: Đá lạnh bọc trong khăn bông mềm hoặc trong túi chườm sau đó chườm quanh khu vực mũi. Tốt nhất nên thực hiện liên tục trong hai ngày đầu để giúp làm giảm bớt những vết bầm tím. 

Chườm đá liên tục trong 2 ngày đầu sau nâng mũi
Chườm đá liên tục trong 2 ngày đầu sau nâng mũi

Lưu ý: Không chườm trực tiếp lên vết thương và không nước đá để rửa hoặc thoa lên vết thương nơi phẫu thuật nâng mũi.

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Trong những ngày đầu vết thương còn chưa lành chúng ta không nên để bị ướt mà phải luôn giữ cho vết thương khô ráo, thông thoáng. Chỉ sử dụng nước muối sinh lý để lau chùi, vệ sinh trong 3 ngày đầu.

Che chắn bảo vệ mũi khi đi ra đường

Khi có công việc phải đi ra đường tốt nhất chúng ta nên đeo khẩu trang  để che chắn bảo vệ mũi trước các tác nhân gây hại, gây nhiễm trùng như: Khói bụi, nắng nắng và vi khuẩn. Sau khi ra ngoài trở về chúng ta nên dùng nước muối để vệ sinh qua vết thương nhằm loại bỏ đi các yếu tố gây hại cho vết thương.

Không đi bơi, không đeo kính và chỉ nên nằm thẳng

Trong những ngày đầu mũi chưa ổn định, do đó để tránh gây lệch mũi, nghiêng, vẹo, thay đổi hình dáng thì chúng ta tuyệt đối không tác động lực mạnh lên mũi. Không đeo kính, không nằm nghiêng và tránh các va chạm. Ngoài ra chúng ta cũng không nên đi bơi trong thời gian đầu vì nước hồ bơi không sạch sẽ làm cho mũi bị viêm nhiễm và tăng nguy cơ nhiễm trùng

Không chạm trực tiếp vào vết thương

Có thể bạn sau nâng mũi chúng ta sẽ cảm thấy hơi châm chích khó chịu nhưng hãy kiên trì, cố gắng nhẫn nại, tuyệt đối không được gãi vì nó sẽ làm cho vết thương sưng đỏ, đưa vi khuẩn lên mũi và khiến cho mũi lâu lành.

  • Lưu ý:

Ngoài việc vệ sinh chăm sóc mũi đúng cách sau khi nâng mũi thì để mũi nhanh lành, nhanh ổn định thì bên cạnh việc chăm sóc và vệ sinh mũi đúng cách chúng ta cần lưu ý:

Nói không với các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến vết thương
Nói không với các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến vết thương
  • Ăn uống khoa học, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích và các thực phẩm có khả năng gây ảnh hưởng đến vết thương: Hải sản, gà, rau muống, đồ nếp,…
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm chứa calo và protein, uống nhiều nước
  • Khi thấy các dấu hiệu bất thường thì nên liên hệ ngay với Bác sĩ để kịp thời can thiệp.

Mọi thông tin tư vấn về nâng mũi gọi ngay 094 436 91 79 để được Dr.Vinh Le tư vấn giải pháp hoàn hảo nhất, phù hợp nhất.

 

Lê Hoàng Vinh

Bác Sĩ Lê Hoàng Vinh với 15 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thẩm mỹ. Từng học tập và làm việc nhiều năm tại các bệnh viện thẩm mỹ lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc như: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, Bệnh viện thẩm mỹ KIM Hospital Hàn Quốc, Bệnh viện thẩm mỹ ID Hospital Hàn Quốc.